วันอังคาร ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ความรู้ที่ได้รับ : เริ่มคาบเรียนด้วยการพูดถึงตารางชดเชย อ.บอกว่าวันอังคารที่ 21 จะให้สอบร้องเพลงจับฉลากคนละเพลงมีซ้ำกันน้อย สัปดาห์ก่อนธันวาคมจะมีตารางชดเชย วันจันทร์ที่ 14 สิงหา จะไปเรียนวันอังคารที่ 28 กันยายน เท่ากับว่าวันอังคารที่ 28และ29จะใช้ตารางเรียนวันจันทร์ ถ้าอาจารย์เขาไม่สอนก็ถือว่าดี ได้หยุดไป สอบเสร็จวันสุดท้ายวันที่ 12 ธันวา ถ้าอาจารย์วิชาไหนไม่ได้นัดส่งงานอะไรก็กลับบ้านได้ เทอมหน้าคงไม่ได้เจออ. เจอกันอีกทีคงเป็นปี2 เทอมหน้าต้องลงทะเบียนเองวันที่ 19 ธันวา จะมีอาจารย์จัดตารางไว้ให้แล้ว มีหน้าที่แค่ลงทะเบียนในวิชาเอก ส่วน GE เลือกจีอีลงเอง ต้องลงกี่ตัว และหมวดไหนบ้าง อ.เตือนว่า GE อย่าหลุด เพราะ ต้องตามเก็บตอนปี3 เวลาเรียนเอกก็เยอะ อาจจะมีสิทธิ์จบไม่ทันเพื่อน GE ทำใจไว้นิดนึงอาจจะไม่ได้เกรดตามใจคิด เข้าเนื้อหาวันนี้ เรื่อง จรรยาบรรณวิชาชีพครู ( คุรุสภา ) เป็นเนื้อหาที่พูดถึงความประพฤติของผู้ที่ประกอบวิชาชีพครูควรจะทำ เช่น การรักและเมตตาต่อศิษย์ สอนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูกศิษย์ ไม่แสวงหาประโยชน์ พํฒนาตัวเองในด้านวิชาการ รักและศรัทธาในวิชาชีพครู
เกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู (คุรุสภา)
•มาตรฐานที่ 1 ปฏิบัติกิจกรรมทางวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนาวิชาชีพครูอยู่เสมอ
•มาตรฐานที่ 2 ตัดสินใจปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ โดยคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นกับผู้เรียน
•มาตรฐานที่ 3 มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ
•มาตรฐานที่ 4 พัฒนาแผนการสอนให้สามารถปฏิบัติให้เกิดผลจริง
•มาตรฐานที่ 5 พัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ
•มาตรฐานที่ 6 จัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยเน้นผลถาวรที่เกิดแก่ผู้เรียน
•มาตรฐานที่ 7 รายงานผลการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนได้อย่างมีระบบ
•มาตรฐานที่ 8 ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้เรียน
•มาตรฐานที่ 9 ร่วมมือกับผู้อื่นในสถานศึกษาอย่างสร้างสรรค์
•มาตรฐานที่ 10 ร่วมมือกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ในชุมชน
•มาตรฐานที่ 11 แสวงหาและใช้ข้อมูลข่าวสารในการพัฒนา
•มาตรฐานที่ 12 สร้างโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ได้ทุกสถานการณ์
ประเมินตนเอง : เข้าเรียนสายบ้าง แต่ตั้งใจเรียนมากๆค่ะ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือกับกิจกรรมที่อาจารย์ให้ทำมากๆค่ะ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีกิจกรรมมาให้หนูเล่นทุกอาทิตย์ สนุกมากๆค่ะ
🎵🎵🎵🎵🎵🎵🎵🎵🎵🎵
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น